งานวันครู ครั้งที่ ๖๗ พุทธศักราช ๒๕๖๖ จังหวัดกาญจนบุรี “ครูสอนดี ศิษย์เรียนดี มีความสุข”

งานวันครู ครั้งที่ ๖๗ พุทธศักราช ๒๕๖๖ จังหวัดกาญจนบุรี

“ครูสอนดี ศิษย์เรียนดี มีความสุข”

 

        จังหวัดกาญจนบุรี โดยสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับหน่วยงานทางการศึกษาในจังหวัดกาญจนบุรี ได้จัดงานวันครู ครั้งที่ 68 ประจำปี 2567 จังหวัดกาญจนบุรี ภายใต้แนวคิด “ครูดีสอนดี ศิษย์ดีเรียนดี มีความสุข”

        กิจกรรมงานวันครูเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า โดยร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้มาเป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศแด่ครูผู้วายชนม์ พิธีทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลและพิธีบูชาบูรพาจารย์และระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ โดยมีพระเทพปริยัติโสภณ เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าอาวาสวัดไชยชุมพลชนะสงคราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ที่ห้องประชุมบุษราคัม องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายพูลศักดิ์ จุ้ยเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเกรงกระเวีย อ่านโองการอัญเชิญบูรพาจารย์ นางสาวแดงต้อย ปิ่นตุรงค์ ครูอาวุโสนอกประจำการ กล่าวนำสวดฉันท์ระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ และนายธิติพนธ์ ระลอกแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดกาญจนบุรี ครูอาวุโสในประจำการ นำกล่าวคำปฏิญาณตนของครูและบุคลากรทางการศึกษา มีผู้บริหาร คณะครู และบุคลากรทางการศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเข้าร่วมพิธี

 

 

 

 

          ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่าขอแสดงความชื่นชมกับทุกท่านที่ได้รับเกียรติและความสำเร็จในวันนี้ ขอให้คุณครู ผู้บริหาร และบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน ในฐานะผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ได้ประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่สังคม รวมทั้งสั่งสอนอบรมศิษย์ด้วยความรักความเข้าใจ พัฒนาตนเองปรับตัวเข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงโดยใช้ความเมตตาเป็นที่ตั้ง เพื่อให้ศิษย์ประสบความสำเร็จในชีวิต มีความรู้คู่คุณธรรม เป็นรากฐานในการดำเนินชีวิต ดั่งแนวคิดของงานวันครู “ครูดีสอนดี ศิษย์ดีเรียนดี มีความสุข” ซึ่งเด็กและเยาวชน จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ให้เจริญก้าวหน้าและมั่นคงต่อไป”

 

         พิธีมอบรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติ จำนวน 12 รางวัล  มีผู้ได้รับรางวัล รวมทั้งสิ้น จำนวน 131 คน ประกอบด้วย รางวัลคุรุสภา ประจำปี 2566 จังหวัดกาญจนบุรี รางวัลครูภาษาไทยดีเด่น เพื่อรับรางวัลเข็มเชิดชูเกียรติจารึกพระนาภิไธยย่อ สธ ประจำปี 2566 จังหวัดกาญจนบุรี รางวัลครูผู้สอนดีเด่น ประจำปี 2565 จังหวัดกาญจนบุรี รางวัลพระพฤหัสบดี ประจำปี พ.ศ. 2566 ระดับจังหวัด รางวัลผู้มีผลงานดีเด่นต่อการพัฒนากิจกรรมลูกเสือของกระทรวงศึกษาธิการ ประจำปี 2566 รางวัลโรงเรียนดีวิถีลูกเสือ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รางวัลการประกวดระเบียบแถวลูกเสือ-เนตรนารี ระดับประเทศ ประจำปี 2566 รางวัล “คนดีศรีกาญจน์ศึกษา ประจำปี 2566 จังหวัดกาญจนบุรี รางวัล วิธีปฏิบัติดีเด่น (Best Practice) ในการพัฒนาเด็กปฐมวัยกาญจนบุรี รางวัล ผู้ทำคุณประโยชน์ด้านการส่งเสริมและพัฒนานวัตกรรมการศึกษาจังหวัดกาญจนบุรี รางวัลนวัตกรรมวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา รางวัลสถานศึกษาที่สนับสนุนกิจกรรมและนิทรรศการเนื่องในงานวันครู ครั้งที่ 68 พ.ศ. 2567 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา

——————————-

» ประมวลภาพ งานวันครู ครั้งที่ ๖๗ พุทธศักราช ๒๕๖๖ จังหวัดกาญจนบุรี “ครูสอนดี ศิษย์เรียนดี มีความสุข”

ดาวน์โหลดภาพ » คลิกที่นี่

——————————-

⇒ ขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมงานวันครูทุกท่าน โปรดคลิกที่นี่ เพื่อตอบแบบสอบถามการจัดงานวันครู ครั้งที่ ๖๘ พ.ศ. ๒๕๖๗ วันที่ ๑๖ มกราคม ๒๕๖๗ (ตอบแบบสอบถามได้ตั้งแต่วันที่ ๑๖-๒๑ มกราคม ๒๕๖๗)

——————————-

⇒ หนังสือที่ระลึก “วันครู ครั้งที่ ๖๘ พ.ศ. ๒๕๖๗” (ONLINE) “ครูดีสอนดี ศิษย์ดีเรียนดี มีความสุข” วันที่ ๑๖ มกราคม ๒๕๖๗

เข้าชมได้ในรูปแบบ E-BOOK » https://anyflip.com/nzdaq/wvsm/

 

ข้ามไปยังทูลบาร์